ร้านป้าย ร้านไวนิล ธุรกิจผมตอนนี้

Author:

ผมเปิดร้านป้ายมา 2 ปีได้แล้วครับ ส่วนตัวคลุกคลีกับเรื่องแบบนี้มาเป็น 10 ปีแล้วครับ ด้วยความที่ชอบเรื่องกราฟริก และการออกแบบมานานแล้วครับ ผมเริ่มต้นทำร้านป้ายจากสิ่งเล็กๆก่อนครับ ค่อยๆทำไป ตอนแรกก็ลงเงินแต่งร้านไปก่อน ประมาน 1 แสนบาท จากร้านซ่อมซ่อ หลังจากนั้นผมก็ทยอยทำงาน ๆ เก็บเงินไปเรื่อย แม้ว่ามันจะผ่านมาแค่ 2 ปี

จากไม่มีอะไรเลยมันก็เริ่มเป็นรูปเป็นร่าง มันเป็นความสำเร็จที่เลียนแบบยากที่สุดแล้วครับ เรื่องของการสร้างธุรกิจแบบลงแรง และได้เจอผู้คนทุกวันนี้ผมไม่ต้องทำงานหนักมาก แค่ตอนไลน์ และก็ผลิตงานออกมาเท่านั้นเอง รวมถึงมีสินทรัพย์เพิ่มมากขึ้นด้วยครับ จากร้านเล็กๆ ก็ซื้อของเข้าร้านป้าย ได้เงินแล้วก็ซื้อเครื่องชีวิตผมวนเวียน อยู่เท่านี้ จนมาวันหนึ่งมันถึงจุดที่ ไม่มีอะไรต้องซื้อ มันก็โล่งมากครับ การลงแรงครั้งแรกมันอาจจะเหนื่อยหน่อย แต่ถ้ามันติดตลาดแล้วก็ยาวเลยครับ


ถึงตอนนี้ผมมีร้านที่สมบูรณ์แบบแล้วในความคิด ธุรกิจร้านป้าย อาจจะมองว่าใช้ทุนเยอะ แต่ถ้าเราทำแบบไม่มีทุน แต่ว่าค่อยๆทำก็ทำให้เราไม่มีเรื่องกังวลของหนี้สินและเงินกู้ครับ แต่ต้องอาศัยความชำนาญของเจ้าของร้านป้าย ซึ่งก็ไม่ใช่ใครที่ไหน คือผมเองนี่แหละครับ เพราะว่าผมทำเป็นหมดทุกอย่าง ผมเก่ง ผมเป็นทั้งนักการตลาด นักออกแบบ นัก SEO ในตัว

ธุรกิจร้านป้ายของผมยังไปได้สวย และทำเงินให้ผมเรื่อยๆ จนมันอยู่ตัวเลยมีเวลามาเขียนเรื่องนี้ให้เพื่อนๆ ได้อ่าน หากใครคิดถึงผมก็แวะมาเยี่ยมเยือนได้ครับ ร้านผมอยู่ที่ตลาดห้วยขวางครับ อาจจะนัดหมายล่วงหน้าได้ที่ 094-864-9999 ครับ อย่างวันก่อนพี่ต้น Makemany ก็มาทานข้าวด้วยครับ ได้คุยกันนิดหน่อย แล้วก็แยกย้ายกันเดินตามทางของแต่ละคนไปหากได้คุยกับผม น่าจะพอได้มุมมองอะไรกลับมาบ้างครับ

นอกจากทำร้านป้ายแล้ว ผมยังเป็นคนที่เริ่มสะสมพระเครื่องส่งเข้าประกวดบ้างครับ ส่วนสายที่ผมไปนั้นคือหลวงปู่ทวด ผมเก็บตามกำลังครับ พอเงินหมดผมก็หยุด แต่รับรองแท้ทุกองค์ครับ นี่น่าจะเป็นงานอดิเรกที่ผมสนใจที่สุดในตอนนี้ นอกจากงานทำร้านป้าย ร้านไวนิลที่ผมทำเลี้ยงชีพตัวเอง สุดท้ายผมอยากจะฝากคำคมถึงเพื่อนๆ พอดีผมฟังมาจากในเพลง

เขาบอกว่า ความสำเร็จ ไม่มีป้ายบอกทาง แต่สำหรับผม อาชีพทำป้ายก็ทำป้ายความสำเร็จให้ผมแล้ว แล้วพบกันใหม่ครับ
เกร็ดร้านป้ายไอเดียเมกเกอร์
ร้านป้าย ไอเดียเมกเกอร์ ตั้งอยู่เลขที่ 4793 ถนนประชาสงเคราะห์ แขวงดินแดงเขตดินแดง กทม. 10400 เบอร์โทรฝ่ายขาย 02-038-9556 หรือ Line:@ideamaker