มาดูการทำ SEO และทำเงิน แบบ CBfeed.com

Author:

Clickbank RSS คือบริการของ cbfeed.com ครับ ตัวผมเองก็เล่นมาระยะหนึ่งแล้วครับน่าสนใจดี มีดีต้องที่ไม่ต้องมีเว็บนี้แหละครับ Add Nickname ใส่ Keyword แล้วจบเลยครับ สามารถดึงสินค้าได้ Max ถึง 50 ลิงค์นะครับ การไม่ต้องมีเว็บนี่มัน เสือนอนกินชัด หน้าที่เราคือทำให้มัน Index แค่นั้นเองครับ เขาแจงว่า 85% นั้นค่าคอมเป็นของเราครับ และอีก 15% นั่นจะเป็นค่าคอมของเขาครับ
85% เนี่ยผมก็ไม่มั่นใจนะเพราะว่า ระบบเขาออกแบบมาสองอย่างครับ อาจจะลิตส์ออกมาได้ดังนี้

  • ติด Feed url ของเขา มีการผสมของ Nickname ครับ เช่นขึ้น 10 Feed เป็น id ของเราส่วนใหญ่ และมีของเขา และ Backlink ติดมาบ้างประปรายครับ ประมาณ 1-2 ลิงค์
  • เรื่องมันไม่จบครับ แม้จะกดผ่าน Nickname เรานะครับ แต่เมื่อ Index แล้วอาจจะถูกเปลี่ยน ID Nickname ของเขาด้วยครับ แปลแต่จริงครับ

เรียกว่า ถูกเก็บสองเด้งเลยทีเดียว แต่ว่ามันก็ไม่ได้แย่ขนาดนั้นครับ เพราะบางทีก็ลองกดดูก็เป็นของเราจริงๆ อย่าคิดว่ากดผ่าน Nickname ของเราแล้วจะเป็นชื่อของเรานะครับ แต่อย่าหมดความหวังครับ เพราะว่า เว็บ CBfeed.com เพราะว่าเขาทำ SEO และทำอันดับได้ดีทีเดียว

ทีนี้คุณเคยสงสัยใหมว่าเว็บที่ไม่มีเนื้อหาอะไรมันทำ Index และอันดับอย่างไร เรียกว่าไม่มีเนื้อหามากกว่า เพราะว่ามีแค่ลิงค์เข้ามา ทีเราทำแล้ว เก็บได้เก็บดีหนอ Google เว็บแบบนี้ผมเห็นเยอะครับอย่าง Cbengine.com เนี่ยก็ไม่มีเนื้อหาอะไร ก็เอามาจาก Clickbank ก็ยังอยู่ได้สบายๆ แถมยังเก็บแต้มไปเรื่อยๆอีก คือผมวิเคราะห์ส่วนหนึ่งนะ นอกจาก Feed เขายังทำ Link ไปยัง vendor site ต่างๆแล้ว ยังลิงค์มายังเว็บตัวเอง ด้วย ยกตัวอย่าง http://stomedia.cbfeed.com/  เมื่อกด Order แล้วยังติดไปยัง cbhunt79 อีกด้วย โอ้มันมีคนลิงค์เข้ามา แล้วยังทำให้ Subdomain เขาแข็งแกร่งอีกด้วย
จอห์นเองก็เคยคิดนะครับว่าอยากทำเว็บ แบบนี้บ้างแต่กลัวว่า server จะรับไม่ไหว 555 ก่อนจะจบก็ขอสรุปง่ายๆแล้วกันนะครับ การที่เราลิงค์ไปยัง CBID ของ Cbfeed นั้นเป็นผลให้ Subdomain ของเขา Index ได้ด้วย คือพูดง่ายๆ คือลิงค์ไปยัง Domain ย่อย แต่ว่า Domain หลักของเขานั้นได้รับ การ Index ไปด้วยนั่นเองครับ รวมถึงยังสามารถเปลี่ยน Nickname เป็นของตัวเองด้วย ถ้านึกไม่ออกก็คิดถึงรูปแบบการทำ SEO ของ amazon นั่นแหละครับ ซึ่งนับวันจะแข็งแกร่งขึ้น..